Xử lý khi khách hàng Thanh toán trực tiếp hết hạn mức mua hàng

Hướng dẫn các bước xử lý cần thiết khi khách hàng hết hạn mức mua hàng

Đối với Khách hàng thanh toán trực tiếp, các giao dịch giữa họ với Nhà cung cấp sẽ dựa vào Hạn mức mua hàng còn lại (Xem thêm Hạn mức thanh toán trực tiếp)

Trong trường hợp khách hàng chậm trễ khi thanh toán công nợ hoặc nhu cầu sử dụng tăng đột biến so với Hạn mức công nợ được cấp ban đầu sẽ dẫn đến Hạn mức mua hàng không còn đủ (bằng 0) và khách hàng không thể giao dịch.

CÁC BƯỚC XỬ LÝ:

  1. Vào mục Quản lý khách hàng công nợ 
  2. Chọn tên của Khách hàng trong danh sách 
  3. Từ màn hình chi tiết Khách hàng, nhấn Sửa để điều chỉnh lại Hạn mức công nợ.

Lưu ý:

  • Tính năng này chỉ mở cho Người dùng được phân quyền 
  • Việc điều chỉnh Hạn mức công nợ sẽ có tác dụng tức thì. Bạn nên tuân theo quy trình phê duyệt nội bộ của công ty bạn trước khi thực hiện.