Giao dịch theo cự ly di chuyển thực tế

Giới thiệu cơ chế đổ nhiên liệu theo định mức và cự ly di chuyển thực tế

♦♦♦ Để áp dụng cơ chế này, bạn cần trao đổi với Phòng dịch vụ khách hàng của Dibee (email: cskh@dibee.co) để được hỗ trợ cài đặt.

♦♦♦♦ Việc cài đặt cần được thực hiện trước thời điểm đầu tháng hoặc đầu chu kỳ kiểm soát, tùy theo nhu cầu bạn muốn quản lý trọn tháng hay lệch tháng (Ví dụ: từ 26 tháng này đến hết 25 tháng sau).

Đổ nhiên liệu theo định mức khoán là hình thức quản lý chi phí nhiên liệu dựa theo Định mức và cự ly di chuyển thực tế của xe (theo thiết bị Giám sát hành trình). 

Theo đó, tại mỗi thời điểm giao dịch, tài xế được quyết định số lít cần đổ miễn là số lít này không vượt quá số lít khoán do doanh nghiệp cho phép dựa theo Định mức đã cài đặt và quãng đường di chuyển của xe. 

Cơ chế này bắt buộc xe phải được trang bị thiết bị giám sát hành trình.

Thông thường, doanh nghiệp vận tải xây dựng định mức và kiểm soát mức khoán (số lít nhiên liệu cấp cho tài xế) dựa trên cự ly di chuyển phát sinh trong tháng và quyết toán chi phí nhiên liệu với tài xế một lần vào cuối tháng hoặc cuối chu kì kiểm soát.

Công thức chung:

Lượng nhiên liệu được phép đổ = Mức khoán - Số lít đã đổ từ đầu chu kỳ kiểm soát.

Hình thức này có hai cách áp dụng:

  1. Đổ đầy bình xăng khi bàn giao xe cho tài xế: nhằm đảm bảo tại mỗi lần đổ nhiên liệu tiếp theo sau đó xe có đủ xăng cho hành trình và lượng nhiên liệu vừa giao dịch là cho hành trình phát sinh trong quá khứ.

2. Chỉ bàn giao xe và khống chế số lít tối đa một lần đổ:
hình thức này, doanh nghiệp khống chế số lít tối đa được ứng trước thay vì bàn giao xe đầy bình.

Các lợi ích:

  • Lượng nhiên liệu thực tế tiêu thụ luôn bằng hoặc thấp hơn mức khoán cấp cho xe.
  • Tự động tính toán mức khoán tại thời điểm đổ dựa vào cự ly di chuyển do bằng thiết bị giám sát hành trình. Giảm công việc cài đặt số lít phải đổ cho quản lý đội xe.