Cơ chế cảnh báo khi cự ly di chuyển theo GPS của giao dịch bằng 0 và các cách xử lý khi nhận cảnh báo.
Giới thiệu
Tính năng cảnh báo các giao dịch có cự ly theo GPS bằng 0 được triển khai từ ngày 23/02/2021. Đây là 01 tính năng tự động của Dibee, gửi thông báo đến khách hàng qua email danh sách các xe phát sinh giao dịch đổ nhiên liệu nhưng hệ thống Dibee không tính toán được cự ly di chuyển theo GPS trong khoảng thời gian giữa hai lần đổ gây ảnh hưởng đến tính chính xác của hiệu suất tiêu thụ thực tế của xe.
Dựa vào thông tin cảnh báo này, khách hàng có thể thực hiện việc kiểm tra tính ổn định của dữ liệu GPS của đơn vị thứ ba cung cấp, thông tin cài đặt nhà cung cấp GPS, cũng như bộ phận kỹ thuật của Dibee có thể hỗ trợ xử lý các tình huống cụ thể nhằm đảm bảo việc tính toán cự ly theo GPS của xe được thực hiện chính xác cho các giao dịch phát sinh về sau.
Cơ chế hoạt động
- Áp dụng với các xe có cài đặt nhà cung cấp GPS và đã hoàn tất việc tích hợp kỹ thuật giữa Dibee và nhà cung cấp GPS.
- Cảnh báo được gửi tự động từ địa chỉ email: no-reply@dibee.co, vào lúc 9:45am mỗi ngày cho các giao dịch phát sinh trong vòng 02 ngày trước đó (T-1 và T-2) nhưng không tính toán được cự ly di chuyển theo GPS cho khoảng thời gian tương ứng.
- Nội dung trong email bao gồm:
- Biển số xe
- Thời gian giao dịch trước
- Thời gian giao dịch mới nhất
- Nhà cung cấp GPS đang được cài đặt trong hệ thống
Đối tượng nhận được cảnh báo
Các tài khoản người dùng được phân quyền "Xem / Tải báo cáo hiệu suất tiêu thụ của xe" và tài khoản Quản trị.
Các bước xử lý khi nhận cảnh báo
Khi nhận được cảnh báo, bạn hãy kiểm tra các thông tin sau:
- Nhà cung cấp GPS đã được cài đặt đúng trong hệ thống Dibee hay chưa? Thông thường, vì một số lí do xe đã được thay thế thiết bị giám sát hành trình của nhà cung cấp khác nhưng thông tin này chưa được cập nhật vào hệ thống Dibee. Nếu phát hiện sai lệch, vui lòng liên hệ cskh@dibee.co để được hỗ trợ.
- Trong trường hợp thông tin nhà cung cấp GPS đã được cài đặt đúng, vui lòng kiểm tra thông tin hành trình của xe trong khoảng thời gian tương ứng trên website quản lý của nhà cung cấp GPS. Nếu trong cùng khoảng thời gian, trên website của nhà cung cấp GPS cũng ko có dữ liệu hành trình, bạn thông báo cho nhà cung cấp để hỗ trợ. Trong t/h còn lại, vui lòng liên hệ cskh@dibee.co kèm hình chụp màn hình hành trình của xe trên website của nhà cung cấp GPS. Bộ phận kỹ thuật của Dibee sẽ phối hợp với nhà cung cấp GPS để điều tra nguyên nhân và khắc phục.